SBC Scientific - MEALWORM VỚI VAI TRÒ TIÊU THỤ CHẤT THẢI PLASTIC, NHỰA XỐP

MEALWORM VỚI VAI TRÒ TIÊU THỤ CHẤT THẢI PLASTIC, NHỰA XỐP

Mealworm- new findings
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
MEALWORM VỚI VAI TRÒ TIÊU THỤ CHẤT THẢI PLASTIC, NHỰA XỐP

Nhựa Plastic, từ lâu được coi là vật liệu khó phân hủy và một trong những người đóng góp lớn nhất đối với ô nhiễm toàn cầu, nay các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp bằng sâu Mealworm: kích thước nhỏ, màu nâu
Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng giống sâu Mealworm có thể tiêu thụ các loại xốp và nhựa khác nhau.

Bên trong ruột của giống sâu Mealworm có chứa các vi sinh vật có khả năng phân hủy sinh học polyethylene, một dạng phổ biến của nhựa, theo nghiên cứu mới công bố trên Science  and Technology bởi  đồng tác giả Giáo sư Jun Yang và học viên tiến sĩ Yu Yang của Đại học Beihang, và kỹ sư Đại học Stanford Wei-Min Wu.
"Những phát hiện này mang tính cách mạng. Đây là một trong những bước đột phá lớn nhất trong khoa học môi trường trong 10 năm qua", Wu nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

150930105125-plastic-eating-worms-exlarge-169.jpg
                                                Mealworm tiêu thụ nhựa xốp
 
Ông nói thêm rằng phát hiện này có thể giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa ảnh hưởng đến thế giới.
Các tài liệu nghiên cứu cho thấy 100 Mealworms có thể tiêu thụ 34-39 milligram xốp, bằng trọng lượng của một viên thuốc mỗi ngày. Các nhà khoa học cũng quan tâm đến sức khỏe tổng thể của Mealworms và thấy ấu trùng có chế độ ăn uống từ xốp cũng khỏe mạnh như Mealworms có chế độ ăn uống bình thường với cám.
 
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Mealworms biến nhựa chúng ăn thành carbon dioxide, sinh khối sâu và chất thải phân hủy sinh học. Chất thải này có vẻ an toàn để sử dụng trong đất cho các nhà máy và thậm chí cả các loại cây trồng, các nghiên cứu cho biết.
Có thể  nói tìm thấy côn trùng có thể làm tiêu giảm nhựa một cách an toàn là rất quan trọng để quản lý ô nhiễm vì côn trùng khác như gián cũng có thể tiêu thụ nhựa, nhưng chúng không thể phân hủy sinh học, Wu nói.
 
Đây là sự kỳ diệu: Ruột của Mealworm
"Phần quan trọng nhất là hiểu rằng ruột của giống sâu này là rất hiệu quả trong việc làm giảm nhựa," ông nói. "Vi khuẩn là điều cần thiết." Khi các nhà nghiên cứu cho ăn sâu quy kháng sinh và sau đó nhựa, nhựa không thể phân hủy được.
 
"Môi trường ruột của Mealworm là rất quan trọng," ông nói.
 
Hy vọng rằng hiểu cơ chế bên trong ruột của giống sâu này, các nhà khoa học và các kỹ sư có thể tạo ra cách thức mới để làm giảm chất thải nhựa hoặc tìm những cách thức mới để sản xuất nhựa có thể dễ dàng phân hủy sinh học.
 
Mealworms, đó là dạng ấu trùng của tenebrionidae, là loại côn trùng thông thường có thể được tìm thấy trong nhiều cửa hàng vật nuôi ở Hoa Kỳ. Chúng cũng không phải là côn trùng duy nhất có khả năng phân hủy nhựa. Waxworms, ấu trùng của mealmoths Ấn Độ, có thể nhai, ăn và tiêu hóa nhựa được sử dụng để làm túi rác.
 
Với những bằng chứng mới về khả năng ăn nhựa của giống sâu Mealworm, các nhà khoa học có kế hoạch để nghiên cứu xem các vi sinh vật sống bên ruột có thể tiêu thụ polypropylene, một dạng  nhựa được sử dụng để làm những điều như các bộ phận xe nhất định, dệt may và microbeads.
 
Với Hoa Kỳ sản xuất khoảng 33 triệu tấn nhựa mỗi năm, với ít hơn 10% được tái chế, các giống sâu mealworm nhỏ bé có thể giúp cung cấp một giải pháp cho các chất thải gắn được tạo ra bởi con người.
 
Nhưng thậm chí nếu mealworms có thể giúp quản lý chất thải nhựa, Wu cho biết nó không phải là một thay thế để tái chế.
 
"Chúng ta cần thực hiện tốt hơn việc tái chế. Chúng ta không nên lãng phí nhựa bất cứ nơi nào," ông nói.

Nguồn: CNN

Nhà phân phối