SBC Scientific - THUỐC ĐIỀU TRỊ ALZHEIMER HIỆU QUẢ ĐẾN 80%

THUỐC ĐIỀU TRỊ ALZHEIMER HIỆU QUẢ ĐẾN 80%

Đã tìm ra loại thuốc điều trị căn bệnh Alzheimer hiệu nghiệm tới 80%, căn bệnh Alzheimer là một chứng mất trí phổ biến. Lần đầu tiên vào năm 1906 bác sỹ tâm thần và thần kinh học Alois Alzheimer đã chỉ ra rằng căn bệnh này không trị được, mang tính thoái hóa và nguy cơ tử vong cao. Giai đoạn đầu của bệnh là không nhớ việc vừa xảy ra. Khi nghi ngờ mắc bệnh, nên đi chụp cắt lớp não.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
Alzheimer-thuoc-dieu-tri.jpg

Phải mất hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển một loại thuốc có tên là LMTX, đã chứng minh được hiệu nghiệm trong việc chữa trị căn bệnh này, chứng bệnh Alzheimer thường xảy ra đối với người già. Trong một thí nghiệm với một nhóm bệnh nhân, LMTX có tác dụng làm thuyên giảm bệnh đến 80%. Nhóm bệnh nhân có hàng trăm người với mức độ bệnh khác nhau từ nhẹ cho đến trung bình.

Theo giáo sư Claude Wischik tại Đại học Aberdeen (Anh), nhà đồng sáng lập của TauRx - công ty dược phẩm tư nhân Singapore, và cũng là đơn vị phát triển LMTX cho rằng:” Kết quả nghiên cứu chung tôi thu được là chưa từng có trong tiền lệ trước đây”.

Nhóm thử nghiệm có 891 người với độ tuổi trung bình là 70.6. Các bác sỹ chia ra các nhóm riêng lẻ trong đó có 15% nhóm này được điều trị với LMTX riêng lẻ và nhóm khác được cho sử dụng giả dược. Kết quả sau 15 tháng thu được, nhóm sử dụng LMTX đã thuyên giảm bệnh tới hơn 80%, nhìn chung họ có khả năng nhận thức được các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, tự mặc quần áo, tắm rửa.

Kết quả sau khi quét nào từ phương pháp chụp cộng hưởng từ(MRI), tình trạng não teo lại giảm đáng kể từ 33-38%, so với nhóm sử dụng giả dược.

Có thể nói LMTX là loại thuốc điều trị Alzheimer được thử nghiệm với quy mô lớn. Các loại thuốc khác nhắm đến các loại protein như beta-amyloid, tích tụ trong não gây ra teo não. LMTX nhắm đến một loại protein có tên gọi là ‘TAU”

Nguồn: Newscientist

Nhà phân phối