SBC Scientific - Phát hiện thuốc mới cho điều trị Alzheimer

Phát hiện thuốc mới cho điều trị Alzheimer

Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm một loại thuốc mới làm giảm đáng kể lượng acid amin độc hại amyloid beta, được hình thành một cách hỗn loạn trong não người bệnh Alzheimer
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
Alzheimer-thuoc-dieu-tri.jpg
 
CUỘC CHƠI ĐÃ THAY ĐỔI
 
Một kháng thể mơis được phát hiện có thể làm giảm đáng kể các dấu hiệu của bệnh Alzheimer có trong não, là một bước ngoặt lớn trong việc ngăn chặn căn bệnh.
 
Tìm hiểu thêm một chút, bệnh Alzheimer gây mất trí nhớ, được coi là một trong những cuộc khủng hoảng nhất đối với y tế, nhất là đối với thế hệ chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những căn bệnh được tìm hiểu kỹ nhất. Tại Hoa Kỳ, Alzheimer được ước tính xếp hạng thứ 3 các nguyên nhân gây bênh cho người lớn tuổi đứng sau bệnh tim và ung thư.
 
Các nhà nghiên cứu đáng tiếp tục tìm kiếm các phương pháp điều trị mới cho căn bệnh này. Gần đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mefenamic acid có thể đảo ngược các triệu chứng của bệnh Alzheimer ở chuột. Hiện tại, một nhóm nghiên cứu đang thử nghiệm một loại thuốc mới trên người - có tác dụng làm giảm các protein co cụm trong não của bệnh nhân Alzheimer.
 
CĂN BỆNH TRONG NÃO
 
Loại thuốc này, được mô tả trên tạp chí Nature, được gọi là adunanumad, và nó tập trung vào amino acid amyloid beta gây hại, được ghép từ các khối protein rối loạn hình thành trong não của bệnh nhân Alzheimer. Theo các nhà nghiên cứu, các “ kháng thể đơn dòng” ,thúc đẩy hệ thống miễn dịch tiến hành chọn lọc và nhắm vào các mục tiêu cụ thể, có thể làm chậm tốc độ bệnh.
 
Công ty dược phẩm Biogen, tài trợ cho quá trình thử thuốc, cho biết các kháng thể đã được thử nghiệm trong cả hai mô hình động vật và một nhóm nhỏ bao gồm165 bệnh nhân với các mức độ bênh nhẹ và vừa. Sau một năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng hầu như tất cả các mảng amyloid dường như đã biến mất ở những bệnh nhân đã được đưa ra liều cao nhất của thuốc.
 
Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng những bệnh nhân dùng liều cao nhất: 10 mg/ kg trọng lượng cơ thể, có nhiều khả năng gặp các tác dụng phụ, có thể dẫn đến sưng não.
 
Tiến sĩ Roger Nitsche, chủ tịch và người sáng lập của Neurimmune, một nhóm công nghệ sinh học Thụy Sĩ đã phát hiện ra các loại thuốc, mô tả các tác dụng của thuốc thật đáng kinh ngạc, mặc dầu cần phải tiến hành thử nghiệm nhiều lần.
Xem thêm thuốc điều trị Alzheimer hiệu quả đến 80%

Nguồn: Futurism
 

Nhà phân phối