SBC Scientific - Mực vô hình hay Mực tàng hình

Mực vô hình hay Mực tàng hình

Loại mực vô hình này được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ I. Các điệp viên sử dụng loại mực này để trao đổi thông điệp với nhau mà không bị phát hiện.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg

Mực vô hình được sử dụng trong thế chiến thứ I, các điệp viên dùng loại hóa chất gọi là Sắt Clorua để viết mật thư. Các điệp viên khác muốn đọc được thì dùng loại hóa chất có tên là kali ferrocyanide (K3[Fe(CN)6]) để làm cho mực hiện hình. 

Ngoài ra cũng có cách đơn giản hơn đó là sử dụng nước chanh để viết lên giấy. Nước chanh có tính axit, viết lên giấy để khô, sau đó dùng nhiệt để hiện ra chữ viết trên giấy, có thể dùng bàn ủi, hoặc hơ trên ngọn nến hoặc bóng đèn. Mật thư sẽ hiện lên với chữ màu nâu. Nước chanh có tính axid, khi cung cấp nhiệt cho giấy, acid sẽ làm giấy chuyển sang màu nâu trước khi mất màu.

MUC-VO-HINH.jpg

Hoặc cũng có thể dùng bột bắp, nấu hỗn hợp gồm nước và bột bắp, sau đó dùng dung dịch này viết lên giấy. Chờ cho giấy khô, muốn thấy được chữ ta có thể dùng oxi già thoa lên giấy, lúc này chữ màu tím sẽ hiện ra.

Đọc thêm bài màu sắc kim loại, mưa nhân tạo

Nhà phân phối