SBC Scientific - Loại vaccine phổ quát chống ung thư được thử nghiệm thành công trên người

Loại vaccine phổ quát chống ung thư được thử nghiệm thành công trên người

Các nhà khoa học tại Đại học Johannes Gutenberg Mainz, Đức, đã tiến hành thành công thử nghiệm trên ba người của một "vắc-xin ung thư phổ quát", mà họ phát triển như là một bài kiểm tra an toàn trước khi đi vào thử nghiệm lâm sàng lớn hơn.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
css-pink-breast-cancer-awareness-banner.png
 
CHỐNG UNG THƯ TỪ CƠ THỂ
 
Điều trị ung thư rõ ràng là điều không dễ dàng. Một trong những phương pháp tốt nhất được biết đến là hóa trị, và trong khi điều này được chứng minh là thành công qua các năm, thì nó vẫn có tác dụng phụ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe.
 
Nhưng khoa học đang phát triển nhanh chóng, với nhiều tiến bộ trong y học đã cho chúng ta những cách thức mới để chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư, trong đó sử dụng hệ thống miễn dịch của chính mình, được gọi là liệu pháp miễn dịch chống ung thư. Với phương pháp này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Johannes Gutenberg của Mainz Đức đã phát triển loại vaccine universal cancer, với những thử nghiệm sơ bộ trên người cho thấy kết quả khả quan.
 
Tuy nhiên vẫn phải điều trị đầy đủ thêm năm nữa. Đối với phương pháp điều trị thông thường, FDA phê duyệt có thể mất đến 8 năm, và thử nghiệm lâm sàng là cần thiết.
 
THỪA NHẬN CÁC VẤN ĐỀ
 
Hệ thống miễn dịch không phải lúc nào cũng nhận ra các tế bào ung thư là một mối đe dọa vì chúng có những điểm tương đồng với các tế bào bình thường trong cơ thể, lúc đó hệ thống miễn dịch sẽ không tấn công. Chìa khóa của vaccine là các kháng nguyên, một phân tử hoạt động theo cách hệ thống miễn dịch nhận ra các tế bào ung thư và tế bào bình thường.
 
Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu về cơ bản, bắn những mảnh chứa RNA  từ tế bào ung thư của bệnh nhân vào hệ thống miễn dịch của chính họ, lúc đó hệ thống miễn dịch của bệnh nhân sẽ nhận ra các mối đe dọa và tiến hành đối phó với chúng.
 
Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng phương pháp này chủ yếu là phổ quát, trong ý nghĩa rằng họ chỉ đơn giản là thay đổi các RNA trong mảnh bắn và họ dùng nó để điều trị các bệnh ung thư khác nhau.
 
Nhóm nghiên cứu của Đức đã nghiên cứu ban đầu trên chuột. Và theo nghiên cứu, sau khi tiêm vaccine, hệ thống miễn dịch của chuột bắt đầu đối phó với u ác tính.
 
Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã thực hiện thử nghiệm vaccine trên 3 bệnh nhân để chứng minh sự an toàn của nó. Các bệnh nhân, chẩn đoán khối u ác tính, đã chỉ trải qua các tác dụng phụ của các triệu chứng giống như cúm, và không có gì giống như trong hóa trị liệu. Theo báo cáo, trong một bệnh nhân theo dõi, có một khối u đã nhỏ hơn sau khi tiêm vaccine. 
 
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature.
 

Nhà phân phối