SBC Scientific - LIỆU CÓ NGUY HIỂM KHI NUỐT PHẢI TINH DẦU? ĐÂY LÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

LIỆU CÓ NGUY HIỂM KHI NUỐT PHẢI TINH DẦU? ĐÂY LÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Tinh dầu đã trở thành một phương thuốc tại gia phổ biến, nhưng các bác sĩ lại nghi ngờ độ an toàn của phương pháp điều trị thay thế này khi dùng không đúng cách.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
tinh-dau-banner.jpg
 
   “ Chúng tôi đang sử dụng ngày càng nhiều tinh dầu trong công việc của chúng tôi tại Mayo Clinic- chẳng hạn như oải hương giúp đối phó với những thời điểm căng thẳng và bạc hà cho lúc buồn nôn,” Brent A. Bauer, bác sĩ nội khoa ở Mayo Clinic, nói với tạp chí Woman’s Day.
 
   Trung tâm độc dược quốc gia (The National Capital Poison Center), một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận liên kết với Trung tâm Y tế Đại học George Washington, viết rằng trong khi họ có một lịch sử lâu dài về việc sử dụng thuốc, tinh dầu có thể dẫn đến ngộ độc nếu dùng sai. Thực tế, vô số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu có thể được dùng để điều trị lo âu, căng thẳng và nhiễm trùng tai một cách an toàn, nhưng điều này không hẳn là đúng khi nói về mặt tiêu thụ.
 
   Tổ chức chỉ ra rằng, vì không được kiểm soát, nên rất khó để biết chính xác những chiếc lọ nhỏ đó đang chứa những gì; chẳng hạn như các loại thực vật, nồng độ thành phần hoạt chất và các chất nhiễm bẩn đều không rõ. Lấy ví dụ, bạch đàn được dùng để làm dịu ho, nhưng có thể gây co giật nếu nuốt phải, theo như trung tâm độc dược.
 
   “ Những tinh chất này cực kỳ đậm đặc và có nhiều mức độ ngộ độc khác nhau nếu không dùng đúng cách,” Roz Zollinger, một chuyên gia về liệu pháp mùi hương được chứng nhận và là người sáng lập của  Trung tâm chữa bệnh ở Atlanta, nói với Woman’s Day. Chuyên gia cũng nói rằng tìm hiểu về công ty trước khi mua là quan trọng bởi vì không phải tất cả các công ty đều kiểm tra chất lượng hàng của mình.
 
   Mọi người có rất nhiều phản ứng khác nhau khi sử dụng tinh dầu, chẳng hạn như có người có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm hơn với những tác động độc hại. Trung tâm độc dược khuyên rằng trẻ em và người đang dùng thuốc nên thận trọng với các tác dụng phụ tiềm tàng.
 
   Katharine Koeppen, chuyên gia liệu pháp mùi hương được chứng nhận, nói với tạp chí Woman’s Day rằng tốt nhất bạn nên tránh dùng tinh dầu nếu bạn đang sử dụng thuốc. “Ví dụ, một thứ có vẻ vô hại như tinh dầu bạc hà lại có một danh sách dài đáng ngạc nhiên về tương tác thuốc và chống chỉ định y tế,” cô nói.
 
   Để an toàn, những người mới chỉ nên dùng phương pháp liệu pháp mùi hương ngoài da, tuy nhiên, những người muốn khám phá các loại tinh dầu dành cho việc tiêu thụ được khuyến khích tham khảo ý kiến của chuyên gia.
 
Người dịch: Lê Thanh Hà
Nguồn: Medical Daily
 

Tags:  

tinh dầu

Nhà phân phối