SBC Scientific - Kháng thể có thể trung hòa 98% các chủng virus HIV

Kháng thể có thể trung hòa 98% các chủng virus HIV

Các nhà nghiên cứu cho rằng kháng thể N6 có thể trung lập 98% các chủng virus HIV, trong đó có 16 trong 20 chủng kháng với các kháng thể khác của cùng một lớp. Nghiên cứu kháng thể khác này có thể là chìa khóa hiệu quả trong điều cho hàng triệu người bị nhiễm HIV, và thậm chí một ngày nào đó đây là phương thức cứu chữa căn bệnh HIV.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
kiem-nghiem-benh-ly-thuc-vat.jpg

Một kháng thể tiềm năng

Vi rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV) tấn công và làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hiện tại  không thể chữa được, và nếu không được điều trị, có thể dẫn đến hội chứng suy giảm miễn dịch  (AIDS). Trong khi chúng ta đã đi một chặng đường dài trong việc điều trị HIV, thách thức duy nhất là virus bởi nó tấn công các cấu trúc có nhiệm vụ bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật.

Trong việc tìm kiếm các biện pháp điều trị tốt hơn, các nhà khoa học từ Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm (NIAID) của NIH của đã tìm cách để chống lại virus sử dụng kháng thể, các protein trong máu của chúng ta có thể xác định các chất lạ và kích hoạt cơ chế chiến đấu của cơ thể. Như đã trình bày trên tạp chí Cell, bây giờ chúng đã xác định được một kháng thể như: N6.

N6 đã được tìm thấy trong máu của một bệnh nhân HIV, và các nhà nghiên cứu cho rằng nó có thể trung hòa 98%  các chủng HIV, trong đó có 16 trong 20 chủng kháng với các kháng thể khác của cùng một lớp như N6. Kháng thể ngăn ngừa truyền nhiễm bằng cách gắn cụ thể vào khu vực lớp vỏ của HIV nhằm ngăn chặn quá trình virus tự gắn vào các tế bào miễn dịch.
 
Đây cũng tương tự như cách phát hiện trước đây, VRC01, ngăn ngừa truyền nhiễm. Kháng thể đó có thể vô hiệu hóa chỉ có 90 phần trăm của các chủng HIV. Do đó, N6 có thể là biện pháp điều trị mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời N6 cũng là cách điều trị tốt hơn, ví như nó có khả năng có thể tiêm vào mỡ dưới da thay vì chỉ tiêm tĩnh mạch như VRC01.

Biện pháp chữa bệnh hiệu quả
 
Khoảng 36,7 triệu người trên thế giới đang sống chung với HIV / AIDS. Phương pháp điều trị hiện tại sử dụng một sự kết hợp của các loại thuốc trong điều trị kháng virus (ARV), nhưng điều này chỉ làm giảm các rủi ro liên quan đến HIV. Độ phủ của các chủng HIV mà N6 có thể xác định và vô hiệu hóa, cùng với hiệu quả tiềm năng của nó, làm cho nó trở thành ứng cử viên tiềm năng trong chữa bệnh HIV.
 
Tuy nhiên, vẫn cần phải tiến hành nhiều nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng sẽ là cần thiết trước khi sản xuất thuốc cho người nhiễm HIV. Trong khi đó, các nghiên cứu tiếp tục tìm kháng thể trung hòa sẽ vô cùng có giá trị trong việc phát triển vắc-xin và lựa chọn điều trị cho căn bệnh này. Những nghiên cứu như thế này từ NIAID là nguồn hy vọng cho bệnh nhân ở khắp mọi.

Nguồn: Futurism

Nhà phân phối