SBC Scientific - Hoa quả sẽ được bảo quản lâu gấp 5 lần nếu xịt chất này

Hoa quả sẽ được bảo quản lâu gấp 5 lần nếu xịt chất này

Ngày nay, giai đoạn sau thu hoạch thực sự là vấn đề nan giải. Thời gian vận chuyển để tới các cơ sở bán lẻ hoặc phân phối rất lâu. Do đó, hoa quả, rau củ không được tươi ở mức có thể nhất. Và thời gian chúng giữ được độ tươi khi bày bán ở những điểm bán lẻ cũng rất ngắn.
chat-bao-quan-hoa-qua.png

Dâu tây hoặc đậu xanh chúng được thu hoạch và giữ tối đa được 3 tuần thôi. Trong khi đó phải mất 2 tuần mới có thể phân phối tới điểm bán lẻ. Thời gian khi chúng đến kỳ phân huỷ chỉ còn 1 tuần, tức là các nhà bán lẻ chỉ có 1 tuần để tiêu thụ khối lượng hoa quả này.

Để giải quyết được vấn đề này, một công ty tên là Apeel Sciecne đã tạo ra một loại dung dịch phun nhằm giúp tăng thời gian bảo quản rau củ quả lên gấp 5 lần. Điểm đặc biệt ở loại dung dịch này là chúng được chiết xuất từ các phần vỏ hoặc thân cây còn xót lại khi đã sử dụng. Tức là phần bỏ đi lại được tận dụng vào việc hữu ích, giúp bảo quản các loại hoa quả khác được lâu hơn.

Cục Dược Phẩm và Thực Phẩm Hoa Kỳ đã cấp phép cho 2 sản phẩm đầu tiên của công ty này đó là: Edipeel và invisipeel. Chúng được công nhận an toàn, hoàn toàn có thể ăn được và bày bán trên thị trường.

Edipeel giữ nước cho hoa quả, và không để cho oxy xâm nhập vào bên trong. Còn Invisipeel giúp bảo vệ thực phẩm khỏi côn trùng. Có thể dùng kết hợp 2 loại này để cho ra kết quả tốt nhất. Sau khi xịt dung dịch và để chúng khô thì lớp xịt có tác dụng như lớp bảo vệ khỏi các khí tự nhiên như oxy và ethylene, những khí này làm tăng tốc quá trình phân huỷ ở hoa quả.

Edipeel-va-Invisipeel-dau-tay.gif

Đây là kết quả so sánh khi xịt phun Edipeel và Invisipeel lên dâu tây.

Edipeel-len-chuoi.gif

Còn đây là kết quả xịt Edipeel lên chuối,

do-xanh-edipeel.gif
Kết quả xịt Edipeel lên Đỗ xanh

Dung dịch này có thể kéo dài độ tươi hoa quả lên 2-5 ngày mà không cần bảo quản lạnh. Sản phẩm đã thử nghiệm bên bơ, cà chua và các loại hoa quả khác. 

Điều này cũng giúp mở ra cơ hội trồng trọt ở các vùng hẻo lánh, nhiều đất đai canh tác, thời gian vận chuyển không còn là vấn đề lớn nữa. Những nơi Peru, Việt Nam còn nhiều diện tích đất canh tác có thể thúc đẩy sản xuất ở nơi đây và phân phối khắp thế giới.

trong-cam-o-peru.jpg

Savannah-Dearden-1.jpg 
Savanah Dearden, người đóng góp trong nghiên cứu sản phẩm tại Apeel Science


Nguồn: Business Insider








Nhà phân phối