SBC Scientific - Dùng phân người chữa bệnh

Dùng phân người chữa bệnh

Phương pháp dùng phân người không phải là mới. Từ các bài thuốc cổ truyền đời xưa, bài thuốc dân gian đã có sử dụng phân trẻ em kết hợp với một số vị thuốc để chữa bệnh.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
thuoc-chua-benh-tu-phan-nguoi.png

Ở Hàn Quốc người ta có bài thuốc sử dụng phân trẻ em để chữa được nhiều bệnh như các vết bầm trên da, bệnh động kinh,phục hồi xương gãy... Bài thuốc được gói gọn trong một loại rượu gọi là Ttongsul, quy trình chế biến loại rượu này như sau: Rượu gạo được chưng cất nhanh chóng bằng cách lên men với phân trẻ em khoảng 6 tuổi. Sau một ngày, cơm gạo tẻ được nấu chín và trộn với nước lên men. Các thành phần được trộn vào trong một bình, rồi cho thêm nước phân vào, ủ ở 30-37oC trong vòng tuần.

Phân người còn dùng để kích thích nôn mữa rất hiệu quả. Trong một số trường hợp ngộ độc do thức ăn, đồ uống có thể dùng biện pháp này để làm cho bệnh nhân nôn ra hết thức ăn có chứa chất độc. Y học hiện đại còn áp dụng phương pháp cấy phân, phương pháp này được cho là hiệu quả hơn thuốc kháng sinh đối với các trường hợp nhiễm khuẩn nặng.

Phương pháp sử dụng phân trẻ em từ cổ xưa ngụ ý rằng trẻ em khoảng 6 tuổi thể trạng mạnh khỏe, ít có nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, sử dụng phân từ trẻ có chứa một số lợi khuẩn, giúp cân bằng vi sinh trong cơ thể người bệnh. Phương pháp hiện đại sử dụng phân ở người khỏe mạnh, thông qua quá trình sử lý sẽ được cấy vào cơ thể người bệnh bằng mũi(cho ngửi) hoặc trực tràng. 

Tiến sỹ Dina Kao thuộc đại học Y Khoa Alberta đã khảo cứu chữa bệnh dùng phân người. Hiện tại ở Canada người ta nỗ lực thiết lập hệ thống hiến phân, giống như hiến máu nhân đạo đã được thực hiện phổ biến trên các nước.

Theo hai nhà nghiên cứu Tim Spector từ DH King London và Rob Knight thuộc ĐH California San Diego (Mỹ) cho rằng phương pháp này hiệu quả 85% đối với trường hợp nhiễm khuẩn nặng khuẩn như Clostridium( nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh như uốn ván). Tỷ lệ thành công khi chữa bằng kháng sinh chỉ có 20%.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y Khoa Anh Quốc

Nguồn: Sciencearlet, thoibao.com

Nhà phân phối