SBC Scientific - Công dụng Bicalutamide và chuẩn dược điển Bicalutamide

Công dụng Bicalutamide và chuẩn dược điển Bicalutamide

Bicalutamide là một dạng phi steroid anti-androgen tổng hợp (NSAA) dùng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Bicalutamide còn được dùng để điều trị rậm lông và còn là một thành phần trong liệu pháp thay thế điều trị hormne cho phụ nữ chuyển giới.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
Bilucatamide.png

Kể từ lúc được giới thiệu, bicalutamide và NSAAs được thay thế cho các loại thuốc cũ, steroid antiandrogen (SAA) cyproterone acetate (CPA) trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Bicalutamide là NSAA thứ ba được bán trên thị trường, với flutamide và nilutamide bán cùng lúc, và tiếp là enzalutamide. So với các antiandrogens trước đó, bicalutamide có lượng độc tính giảm đáng kể, được cho là an rất an toàn.

Ở Việt Nam, được Ts. Trần Văn Lộc thuộc Viện Hóa, đang dẫn đầu nghiên cứu về sản xuất loại thuốc này. Xây dựng được quy trình tổng hợp bicalutamide quy mô 20 g/mẻ đạt tiêu chuẩn dược điển Mỹ USP 31 làm thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả nghiên cứu đạt được:

- Đã xây dựng được quy trình tổng hợp bicalutamide trong phòng thí nghiệm, đạt hiệu suất 52% từ nguyên liệu đầu.
- Quy mô mẻ là 20g, thông qua 4 bước thực hiện.
- Hiệu suất tinh chế là 93%, đạt theo dược điển Mỹ USP 37
- Sản phẩm bicalutamide được kiểm chứng bằng phương pháp phổ: IR, MS, NMR…

Tham khảo thêm chất chuẩn dược điển

Nguồn tham khảo: VAST, Wikipedia

Thông tin liên hệ:
SBC Scientific
Hotline: 0945677929
Email: info@sbc-vietnam.com 

Nhà phân phối