SBC Scientific - Có vườn Lan thì nên đầu tư luôn phòng nuôi cấy mô thực vật

Có vườn Lan thì nên đầu tư luôn phòng nuôi cấy mô thực vật

Có vườn Lan thì nên đầu tư luôn phòng nuôi cấy mô thực vật sẽ rất hữu ích cho việc kinh doanh, nhân giống.
Nuoi-cay-mo-thuc-vat-1.jpg

Nếu đã có vườn Lan sẵn rồi thì có nên đầu tư ngay một phòng mô không? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều nhà vườn gọi điện hỏi chúng tôi. 

Câu trả lời là chắn chắn nên đầu tư một phòng mô tùy theo quy mô và ngân sách của mình.

Những lý do nào nên đầu tư một phòng nuôi cấy mô?


Có được phòng nuôi cấy mô ta có thể nhân giống Lan lên số lượng đáng kể, đặc biệt bằng phương pháp gieo hạt Lan trong ống nghiệm, đem lại số lượng nhân cực kì lớn.

Có thể nhà vườn đang nhập cây giống khi còn trong chai từ Đài Loan, Thái Lan. Nhà vườn có thể tận dụng phòng nuôi cấy mô để nhân lên tới một số lượng nhất định nhằm tiết kiệm chi phí giống. 

Nhà vườn đang muốn tạo ra dòng lan đột biến thì phòng mô là nơi lý tưởng, ra lò những cây Lan đột biến tuyệt vời, đẹp, độc và lạ. Chúng ta có thể tạo đột biến bằng hóa chất( Colchicine2-Aminopurine, 5-Bromouracil...) sẽ có bài viết cụ thể về vấn đề này sau; Dùng tia phóng xạ ion hoá như các tia α, β, γ hoặc tia X, đDùng tia phóng xạ không ion hoá như tia tử ngoại (UV) để tạo các dimer thymine. Khi chiếu tia tử ngoại, các bazơ thymine nằm kề nhau trên một mạch sẽ liên kết với nhau, làm mất liên kết hydro giữa các bazơ bổ sung giữa hai mạch., ... nhằm tạo ra những đột biến ngẫu nhiên và từ đó chọn ra những cá thể đẹp. 

Phòng nuôi cấy mô có thế đáp ứng được vấn đề đồng đều cây giống.. Đồng đều với số lượng lớn là điều bất khả thi đối với phương pháp nhân, lai truyền thống. 

Hơn nữa, bằng phương pháp này có thể tạo ra những cây giống sạch mầm bệnh; có thể cho ra cây giống rất đẹp, rất khỏe từ phương pháp trong nuôi cấy mô thực vật.

Khi đã có phòng mô bạn có thể chủ động hơn trong vấn đề nguồn giống, có thể bảo tồn nguồn giống, lai tạo, nhân nhanh số lượng lớn với chất lượng cao, đồng đều và sạch bệnh. Vậy bạn còn chờ gì nữa?

Tham khảo giá hóa chất và thiết bị cho một phòng mô

1. Giá hóa chất nuôi cấy mô
https://hoachatthinghiem.org/product-category/nuoi-cay-mo-thuc-vat/

2. Giá thiết bị nuôi cấy mô
https://hoachatthinghiem.org/product-category/thiet-bi-phong-nuoi-cay-mo/

Thông tin liên hệ: 

SBC SCIENTIFIC
Hotline: 0945677929
Email: info@sbc-vietnam.com






Nhà phân phối