SBC Scientific - Chất liệu Graphene elastomer có độ nhạy cảm hơn da con người.

Chất liệu Graphene elastomer có độ nhạy cảm hơn da con người.

Một vật liệu mới mang được tìm ra, có độ nhạy cao hơn da con người, sẽ là một cuộc cách mạng cho robot và chân tay giả.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
chat-lieu-moi-graphene.jpg

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Monash đã phát hiện một loại vật liệu giống như bọt biển được gọi là graphene elastomer, dự kiến vật liệu này sẽ là một cuộc cách mạng được sử dụng cho các robot được thiết kế để chăm sóc người cao tuổi.

Graphene là một chất liệu từ các nguyên tử carbon liên kết với nhau theo kiểu lục giác tuần hoàn, kiểu hình tổ ong. Tên gọi của nó xuất phát từ graphit (than chì), than chì là do nhiều tấm graphene ghép lại.
 
Chất liệu từ graphene cực kì nhạy cảm với áp suất và độ rung. Cũng được gọi là G-elastomer, vật liệu có khả năng đàn hồi đáng kinh ngạc. Nó được mô tả là rất mềm mại và đàn hồi so với các chất khác như cao su hoặc xốp.
 
CÁC TIỀM NĂNG CỦA G-ELASTOMER.
 
Giáo sư Dan Li và Tiến sĩ Ling Qiu từ the Monash Center for Atomically Thin Materials (MCATN) đã khám phá ra tìm ra tiềm năng của vật liệu này.
 
“Elastomer graphene này là một vật liệu nhẹ và linh hoạt, nó có thể phát hiện áp suất và rung động thông qua tần số rất rộng.Nó vượt xa độ nhạy cảm, phản ứng của da chúng ta, và nó cũng cho thời gian phản ứng rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với elastomer polymer thông thường”, Tiến sĩ Qiu giải thích trong phỏng vấn với báo chí.
 
“ Độ nhạy cảm và thời gian phản ứng của G-elastomer cho phép các cánh tay giả hoặc một robot có thể khéo léo hơn nhiều so với một cách tay con người, với sự linh hoạt đó chúng ta có thể cho ra các thế hệ tiếp theo các thiết bị điện tử có tính linh hoạt cao” ông nói thêm.
 
Giáo sư Li, giám đốc tại MCATN, thừa nhận rằng họ vẫn đang ở trong giai đoạn đầu của nghiên cứu đầy triển vọng của G-elastomer.
 
 “ Nghiên cứu này là một bước đột phá xuất sắc. Những gì chúng ta biết là graphene có thể là một tác động rất lớn đến nên kinh tế của Úc, cả từ gốc độ nguồn lực và sự đổi mới, và chúng tôi đang hướng đến mục tiêu là tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển nó.”
 
Nghiên cứu này có thể tìm thấy trong các bản mới nhất của tạp chi Advanced Materials. 
 

Nhà phân phối