SBC Scientific - Các nhà khoa học sử dụng các hạt nano để điều trị bệnh dị ứng

Các nhà khoa học sử dụng các hạt nano để điều trị bệnh dị ứng

Một phương pháp mới để điều trị bệnh dị ứng, không những ngăn ngừa chúng mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch cho người bệnh.
facebook-sbc.png   wordpress-logo.png   twitter-16x16.png   youtube-16x16.png   google-plus-icon.png   pinterest-logo-16x16.png   blogger-16x16.png   google-sites.PNG  sbc-logo-16x16.jpg
dieu-tri-di-ung.jpg

DỊ ỨNG
 
Dị ứng là căn bệnh phổ biến và tùy thuộc vào những gì bạn bị dị ứng, mức độ nghiêm trọng của bệnh dị ứng. Nó có thể là dị ứng từ những thứ xung quanh hàng ngày, khiến cho bệnh nhân trở nên suy nhược dần dần đến chết người.
Hiện tại, với phương pháp đầy hứa hẹn “ universal treatment” vừa được đưa ra ứng dụng. Phương pháp này có thể đặt dấu chấm hết cho căn bệnh dị ứng bằng cách sử dụng một khái niệm “ Trojan horse” cho phép các cơ quan trong cơ thể nhận ra chất gây dị ứng giống như là các yếu tố vô hại.
 
Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã cố gắng trong vô vọng để ngăn chặn sự bất ổn của hệ thống miễn dịch trên người sau khi được tiếp xúc những thứ như phấn hoa, lông súc vật, bụi…. Và giờ, họ thử sử dụng các hạt nano mang chất gây dị ứng phổ biến vượt qua hệ thống miễn dịch để nó xác nhận những yếu tố này là vô hại.

CÁC KẾT QUẢ.
 
Nghiên cứu này đã được thử nghiệm cho đến nay trên những con chuôt đã bị dị ứng với trứng. Các hạt nano được sử dụng để mang các chất gây dị ứng cho hệ thống miễn dịch, là những chất tan được, dạng polymer được FDA phê chuẩn. Điều này được thực hiện bằng cách đưa protein trứng vào hạt nano trước khi tiêm vào những chú chuột. Thông thường, những con chuột sẽ cho thấy các triệu chứng hen suyễn, nhưng vì các protein trứng được các hạt nano mang theo hệ thống miễn dịch coi nó như là một yếu tố vô hại, nên cơ thể không phản ứng.
Sau khi điều trị, những con chuột không biểu hiện dị ứng với trứng nữa và cho thấy rằng hệ thống miễn dịch của nó đã được cải thiện.
 
“ Đó là điều trị universal treatment” nhà nghiên cứu Stephen Miller từ Đại học Northwestern ở Chicago cho biết. 
“ Bạn muốn loại trừ dạng dị ứng nào, Ví dụ loại trừ dị ứng phấn hoa hoặc các loại đầu, bạn có thể đưa vào các hạt nano với phân hoa giống cúc vàng hoặc protein đậu.”
 
Điều đó nói rằng, vẫn còn một chặng đường dài để nó thành sự thật. Nhiều thí nghiệm cần phải được tiến hành trên chuột trước khi các nhà nghiên cứu tiến hành trên người. Tuy nhiên, khái niệm tương tự đang được áp dụng vào điều kiện tự miễn dịch và cho đến nay đã cho nhiều kết quả đầy hứa hẹn.

Nguồn: Futurism
 

Nhà phân phối